Thursday, May 15, 2008

The Surprise Gift

Dahil sa wala akong ginagawa dito sa office (or should I say, tinatamad akong gumawa ng office works ngayon), at sawa na rin akong mag bukas-sara ng friendster at e-buddy, naisipan kong mag blog hopping...

Sa kakablog hopping ko, napunta ako
dito, at may nakita akong isang bagay na nakapag-paalala noong Mother's Day...

Naalala ko na naman ang surprise gift ko sa aking mommy na inabang - abangan nya sa labas ng bahay namin, at nang makita ang LBC, eh di na nakapaghintay at sinalubong na ang courier sa kanyang surprise gift.

Eto ang unang gift na pinadala ko ke mommy...



Sabi nya, di daw nya expected na bulaklak ang matatanggap nya (walang pagpapasalamat!), akala daw nya eh isang cake ang ipapadala ko sa kanya (ayaw kasing maghintay, susunod na un!!!) pero at the end naman ng kwento nya kung pano nya inabangan ang surpresa ko, oh well, naramdaman ko sa mga boses ni Mommy kung pano nya na-a-appreciate ang mga surpresang binibigay ko sa kanya sa twing birthday nya o kaya Mother's Day.

At dahil sa sobrang naiinip na ako sa cake delivery ng Red Ribbon, inutusan ko na lang ang kapatid kong i-pick up ung cake sa Red Ribbon Festival Mall, at kahit magkanda ubos ubos ang load ko sa pagtawag sa Pilipinas para lang sa cake na hindi naman makukuha noong araw na un, eh sige pa rin ako sa pagtawag at pangangangaway... Pero at the end of the day, pinauwi ko na ang kapatid ko dahil pina-cancel ko na ang inorder kong cake.

Bigo man si Mommy sa cake nya noong araw na un, eh masaya pa rin naman nilang pinag hati-hatian ang ferero rocher chocolate na kasama ng mga roses na idiniliver sa kanya.

Kinabukasan, sa hindi inaasahang pagkakataon, sinurpresa ulit "namin" si Mommy with our second surprise gift... ang...


Opo... Natuloy po ang cake na inorder ko, pero this time, hindi na sya online order, sinadya na talaga ng kapatid ko ang paborito ni Mommy na Black Forest Cake ng Red Ribbon... kaya lang, we know na di nya ma-eenjoy ng husto ang cake dahil sa paalis na sila that day.. And di naman nya madadala ang cake dahil masisira lang sya sa byahe nilang 10 hours flight.. tagal di ba?

Nwei Mom, bawi na lang kami sa'yo on Daddy's Day naman... This time, I'll make it sure na everything will be turned into a perfect surprise.. hehehe...


*** Sayang, di ko nasabi sa mga kapatid kong kuhaan si Mommy with the gifts we gave to her... and sorry wala po akong malinaw na picture ni Mommy.. to follow na lang po... =)

No comments: