Tuesday, June 26, 2007

Happy Monthsary

Sayang at di nyo na mababasa ang Love Moves in Mysterious Way na ginawa ko sa Friendster Blog para malaman nyo kung pano kami nagsimula ng Hubby ko. Well, do I have to go back from the time we started, well, why not di ba?? I love telling stories how G and I met.

It was on the month of March when the first time I saw Dan at Poblete’s Residence in Hor Al Anz. To be exact, 09th March 2006. Practice ng Choir for Tagalog Mass and at the same time for the CLP ng Batch 23. Sa ilang beses kaming nagpra-practice ng Choir, I never recognize Dan’s face, hindi nga sya familiar sa akin. Ang weird di ba? Pero he’s always there naman. Nagulat nga ako when he goes down para mag-practice ng choir. Anyway, it all started nung magtawag sila Ate I for CLP Song Practice. Since nakapahinga naman ang choir, umakyat muna kami nila lilai. Naiwan ako sa baba dahil sa kadaldalan ko at kachickahan ko sa mga kasama ko sa choir at dahil naka-second call na, umakyat na ako. Sa hagdanan, may kasunod din akong umaakyat. At dahil nga friendly ghost ang inyong lingkod, nauna na akong magtanong kung anong pangalan nya. I guess wala namang masama don dib a kasi we’re in one community. Sagot naman sya sa tanong ko pero alang kasunod. Kung baga, isang tanong, isang sagot. WEIRD ang unang impression ko. Kasi di ba ang mga normal na tao, kapag tinanong ka kung anong pangalan mo, tatanungin mo rin sya kung anong pangalan nya. Hay… Grabe sa kawirdohan! Sabi ko nga weird na, suplado pa!

Pagdating sa taas, nagpray muna kami bago namin sinimulan ang practice. Sa natatandaan ko, sya lang ang bukod tanging nakatayo sa isang sulok. Kakaiba talaga! As time passed by, namalayan ko na lang ang sarili kong wala ng kopya at hindi naman lahat ng kanta eh saulo ko, kaya ang nangyari, “may I share” ang ginawa ko. Since ung mga ka-hh ko eh may kanya kanya ng ka-share, wala na akong magagawa kundi kausapin si wirdo na makikishare ako. Natapos ang CLP Choir Practice and the Tagalog Mass Choir Practice ng hindi ko nalalaman pangalan ni wirdo.

Biyernes, kakanta na ang SFC Choir for Tagalog Mass at si Wirdo, haha! Di ko alam kung anong nakain pero binati ako. Tamang tanguan lang tapos na. Nang matapos ang Tagalog Mass, siyempre, paalamanan na at itong si Wirdo, biglang nagsalita ng “Kita kitz na lang sa CLP”. At dahil friendly ghost nga ako, syempre, sumagot naman ako ng “ok! Kita kitz na lang”.

Sa CLP, haha! Feeling close na ang loko. Tama bang makipag-asaran sa akin at kumuha pa ng kakampi. Pero syempre, kapag nasa mood ang lingkod nyong makipag-asaran, well, game ito! Di nagtagal, dahil sa may pupuntahan kami ni Lilay, hiningi nya ung numero namin para incase na kakanta ulit kami at wala pa kami eh matatawagan nya kami. Would you believe??? Matapos makipag-asaran lahat sa akin at feeling close closan eh doon ko lang nalaman ang pangalan nya. DAN ung ang sinabi nya nung kailangan ko ng isave ang numero nya sa celfone ko.

Dumaan ang ilang araw, sa di ko malamang dahilan, hay... lagi na kaming nagkikita ni Dan. Di ko alam pero cnong makakapagsabi na doon na pala magsisimula ang lahat. Wala sa isip kong magkakagusto ako sa kanya o sya ang magiging asawa ko. Basta ang alam ko, si Dan sya, kaibigan ko.

Ilang linggo pa lang ang nakakalipas nang tanungin kami ni Ate Janytte (kung ano man ung tanong na un, kami nalang nakaka-alam don) na kung saan nakapagpabago sa akin, sa amin... Di nagtagal, buong SFC Family na ang nagtanong sa amin, kaya ang solusyon, kailangan na naming mag-usap.

April 10th, 2006 – Finay-nalize na namin ni Dan. Eto ung start na kung saan kami naging mag GG (God’s Gift) na ngayon eh GGG (God’s Greatest Gift).

After three month, he proposed. Syempre, bakit ko tatanggihan di ba? Kaya now, our relationship stays 1 year and 2 months and 16 days to be exact pero as Husband and Wife, today is our FIRST Monthsary.

Kaya G...


HAPPY FIRST MONTHSARY!!! You’re the BEST “BABI” I have. I LOVE YOU!!!





Eto yung araw na nagpractice kami ng CLP Songs sa Poblete's Residence, kita nyo naman di ba kung gaano kami ka-close maliban sa kanya...


First Picture namin - April 10th, 2006

Todo na ito!!!

May 26th 2007 - St. Peregrine Laziosi Parish











No comments: