Wednesday, June 27, 2007

Ka-BLOG!!!


Ano ba ang BLOG?
Bakit maraming tao ang aliw na aliw at adik na adik sa pabla-blog???

Well, bilang blogger, madami kasing napapaligaya ang pagbla-blog dahil sa mga nababasa nila. Enhancer, Teachings/Tutorial, Search Engine, Komiks, Quotes, Advices at kung ano ano pa.. pero sa mga blogger na taong katulad ko, well, maihahalintulad namin ang blod sa isang: DIARY ; LOG ; JOURNAL ; RECORD : MEMOIR at kung ano ano pa!

Para sa akin, halos na ata lahat ng pangyayari sa buhay ko, maganda man o panget, nakakalungkot man o masaya, na-i-bla-blog ko.. Parang diary kasi dito ko sinasabi ung mga kaganapan sa buhay ko. Log, Journal kasi nakatago dito ang mahahalagang okasyon na nasaksihan ko. Record, nailalagay ko ang mga tula, conclusion at realizations ko.

Hay... sa pagtanda ko kaya eh maalala ko pa ring isa pala akong blogger??? Siguro pag binalikan ko ang mga araw na isa akong blogger, tatawanan ko lang ang mga panahong magdadaan, at sasabihing “ang simple simple ng buhay pero bakit parang napakakumplikado noong mga panahon na un?” o kaya magiging proud ako sa sarili ko dahil ang dami dami ko ng nasulat at naibahagi ko sa inyo ang kaganapan sa buhay ko.

Advance masyado ang isip ko pero masayang malaman na sa pagtanda ko ay may mababasa akong naging bahagi ng buhay ko… ang pagbla-blog.

No comments: