Thursday, October 26, 2006

Kaya ko pala

Sa nagdaang Ramadan at Eid dito sa Dubai, may iilang bagay akong natuklasan na doon ko lang nalaman.

Kaya ko palang iparating sa tao kung anong gusto at ayaw ko sa pamamagitan ng pagpaparamdam.
Kaya ko palang manahimik ng dalawang araw.
Kaya ko palang ubusin ang araw ko sa pagtulog, panonood ng tv at paglalaro ng snake sa celfone ni G. Pede ding magluto, maglaba, magpunta sa citicenter at magwindow shopping o di kaya magpunta sa mga tiyuhin ko sa Satwa at manood ng Eat Bulaga, Bubble Gang, Startalk at Reach for the star, at mamalantsa bilang alternatibong gawain.
At higit sa lahat, kaya ko palang makasurvive ng isang pancit canton lang ang kakainin ko sa buong araw.

Ang galing di ba? Pero ang lahat ng yan eh kaya kong gawin kapag naiinis lang ako at nabwi-bwisit sa paligid ko. O di kaya’y naririndi o naiirita. Tingnan ko lang kung di pa ako pumayat sa lagay na yan! Ang saya di ba?

No comments: