Monday, December 25, 2006

Si Kuya at ang 5 Dhs sa Day Two!

Day Two – 16th December 2006, Saturday
Walang masyadong makulit na pangyayari sa araw na ito, maliban sa isang ‘to! Syempre, natapos na ulit ang misa at panahon na para maglakad muli papuntang bus stop pero sa pagkakataong ito, di na namin kasabay sila berto.

Sa paglalakad, naiiwan kaming dalawa ni Ate Gina, pero ok lang kasi ako lang naman ang kayang sumabay sa lakad ni Ate Gina eh kaya ako na lang ang sasabay sa lakad nya! So ayun na nga, dalawa kaming naiiwan hanggang sa ang Ate Gina ay nagtanong ng “Di ba pera un?”

Ako : Asan?
Ate G : Ayun oh!
Ako : Ha? Nasaan?
Ate G : Ayun!
Ako : Oo, pera nga!

Habang sinasabi ni Ate G ang mga salitang un, may kasabayan din kaming 2 lalake noong marinig nyang nagtatanong si Ate G, huminto sya at nag-aalangang pulutin ang pera at dahil ikaw nang pinariringgan nang nakakita, malaman nitoy, maalangan ka na talagang kunin ung pera! Sa kabuuan ng kwento, si Ate G pa rin ang pumulot at ang halaga ng napulot, AED 5 (67 pesos).

At sa bus stop, ayun! Nakita naming muli ang mga kahousemate naming pero sa pagkakataong ito dalawa na lamang sila.

No comments: