Wednesday, January 17, 2007

"Dreams"

Nabasa nyo ba ung Wedding Preparations na blog ko?? Di naman dapat un ang isusulat ko eh, pero dahil sa naumpisahan ko na sa ganong panunulat, di ko na naisulat ung isusulat ko ngayon dahil hindi ko alam kung pano ko sisimulan ang pagsusulat tungkol sa pangyayaring ito at di ko alam kung paano ko ikukunekta.

Kagabi sa pag-uwi namin ng bahay, doon ako nagka-idea kung pano ko sisimulan ang kwento ng napanaginipan ko.

Sabi nila, lahat daw ng panaginip eh may dahilan o kahulugan. Gaya na lang nung napanaginipan nung isang friend ko na “ahas”. Sabi sa Psychology, ang ibig sabihin ng panaginip na ahas eh s*x. Tapos sabi naman nung friend kong isa, kapag nanaginip ka daw ng nakikipag-s*x sa isang artista, ibig naman daw sabihin non eh, nirerepresent nung artista ung ideal man mo. Pero walang kaugnayan ang panaginip ko sa kahulugan na s*x, pero medyo nalalapit sa salitang iyon kung tatanggalin mo ang S at maiiwan ang EX.

Nagwa-wonder lang ako na for how many years na nagdaan at wala kaming communication, noong isang gabi eh napanaginipan ko sya. At kahit tulog ako, ramdam ko ang kaba na naramdaman ko sa panaginip ko. Napatanong tuloy ako sa sarili ko, bakit at sa anong dahilan para mapanaginipan ko sya. Bakit sa pagkakataong ito?

Di ko naman ipagkakaila na sa mga taon na sya ang kasintahan ko, sadyang maganda ang naging takbo ng relasyon namin. Di naman siguro kami tatagal ng ilang taon kung hindi di ba? Kaya lang dahil siguro sa sobrang intimate namin sa isat isa, naging masama ang epekto sa kanya. Naging selfish, seloso at over protective na ultimo barkada naming babae eh pinagseselosan.

Sa panaginip, nung makita ko sya, talagang kinabahan ako. Gaya ng naisulat ko, kahit tulog ako talagang naramdaman ko ang kaba lalo na nung kausapin nya ako. Parang totoo ang lahat, although, aware naman ako na panaginip lang yun. Sa panaginip kong iyon, parang may pangyayaring kailangan naming gawin na hindi namin nagawa at sa pagkikita naming muli sa panaginip na yon, parang kailangan naming ituloy ang naputol na pangyayaring hindi namin natuloy. Ang gulo di ba? Hindi ko rin kasi ma-explain kung ano nga ba. Wala naman kaming unfinished business sa isat isa at nagkahiwalay naman kami ng maayos, and I guess, tinuturing nya naman akong kaibigan. Pero bakit nga? Parang ginulo ng panaginip kong un kung ano mang meron ako ngayon. Bothered ako? Di masyado pero nagwawonder lang ako kung bakit.

Kinausap ko ung friend ko, pero sabi nya, pagsubok lang daw un. Well, di ako papatalo sa pagsubok na un dahil masaya na ako sa kinalalagyan ko ngayon at ung panaginip na yun, hanggang panaginip na lang un at “sana” wag nang magkatotoo.

Wish me lots of good lucks na lang sa mundong pinili ko...
*** anong konek??? wala... hehehe...

No comments: