Monday, January 15, 2007

Friday Get A Way!

Thursday pa lang medyo nagkakainitan na kami ni G ko, kaya pati ang household namin, di ko na-attenan dahil sa pangyayaring ito. Pero siguro, dahil sadyang mahal talaga ako ni G, naayos din naman.

Umaga pagkagising, kinukulit na ako ni Danilo. Parang tutang nagsusumiksik sa tabi ko para lang gisingin ako at dahil bad trip bad tripan ang drama ko bago matulog, di ko pinagpapapansin ang paglalambing nito.

Siguro pansin nyang wa-epek ang ginagawa nya kaya naisipan nyang humiga sa tabi ko at yakapin ako. Maya maya ng konti, hinawakan ang kamay ko sabay kanta ng “mag-exercise tayo tuwing umaga, tuwing umaga, tuwing umaga. Mag-exercise tayo tuwing umaga para ang katawan natin ay sumigla!” Kaazar diba??? Akalain mo, napatawa ako ng ganon ganon lang! Sabagay, di ko naman makuhang magalit ng tuloy tuloy sa kanya at di ka naman maniniwalang galit ako sa kanya sa kadahilanang pagnakita ko na sya eh napapangiti na ako. Ayos di ba?

So, ayun nga, dahil nagising na ako. Pinabangon na ako ni Dan sabay tanong ng “anong gusto mong almusal?” Haha! Naglalambing. Palibhasa alam nyang may kasalanan syang nagawa kagabi! Nagluto sya, ako naman nagsimula ng maglaba. Maya maya sya na ring nag-open tungkol sa pagtawag kina mommy.

Nagdial ng telepono, si Daddy ang sumagot, wala ng paligoy ligoy, pinakausap kaagad kay Dan. Matapos ang ilang minuto binaba na naming dahil tatawag ulit kami mamaya para si Mommy naman ang kausapin.

Matapos ang isang oras, dumial ulit at kinausap na si Mommy. Matapos ang mahabang pakikipag-usap ni Dan, binigay na ulit sa akin at finally, nakuha na namin ang blessings nila mommy pero may isa pang kahilingan sila mommy, papuntahin ang magulang ni Dan kahit wala ako sa bahay.

Another issue! Another topic! Di na muna namin pinag-usapan. Matapos maglaba, naligo, nagpatuyo ng buhok at natulog muna pansamantala, at nang magising, naghilamos, nagtoothbrush, nagbihis at nagsimba.

Maraming pangyayaring naganap pero di ko na iisa isahin dahil hindi na kasali sa kwentuhan un!

Sa church, naiyak ako sa mga pangyayaring naganap nitong araw na ito. Natouched ako sa mga kaganapang ibinigay sa akin ni Lord.

Sa bahay, kala ko, magtutuloy tuloy na ang kasiyahan ko pero ang mokong, nang pag-usapan ulit ang tungkol sa pagpunta nila nanay sa bahay, parang walang naririnig at sa madaling salita, nasira ang biyernes ko at natapos ng alang kakwenta kwenta.

No comments: