Saturday, September 02, 2006

A NEW HOME!!!

Gaya ng nasabi ko sa FRIENDSTER BLOG KO, dito nyo matutunghayan ang mga bago kong sulatin, kuro kuro, opinion at kung ano ano pa. Eto ang panibagong yugto ng pagiging ako...

Ang lipat blog ko ay para ring lipat bahay sa tunay na buhay. Daming preparasyon na ginagawa, at sa paglipat mo ng bagong tahanan, mangangapa ka pa. Hindi mo naman kasi kaagad alam ang mga bagay sa paligid mo kapag bago ka sa bagong bahay, hindi ba?

Simula ka ulit sa wala, sa umpisa. Magulong bahay, di organisado at puedeng di ka pa komportable. Parang ngayon, kasalukuyang nangangapa pa rin ako sa bago kong bahay, pinag-aaralan mabuti ang bawat sulok ng monitor ko, at inaalam ang dapat alamin ng saganon eh makakilos ako ng komportable. Wala namang mawawala kung isa isahin mong alamin, pag-aralan at ayusin ang mga bagay na nakakaapekto sayo sa bago mong bahay di ba? Pero syempre, may mga bagay ka rin namang dapat ikonsidera, gaya ng mga bagay na wala sa luma o dati mong bahay. Mahirap kasi kung hahanapin natin sa bagong bahay natin ang wala. Minsan naman, kailangan may maiwan din sa dating tahanan.

Pero ganon pa man, there’s no place like home... Iba pa rin kapag nandoon ka sa lugar na kung saan ka na lumaki, sa kung saan ka nakabuo ng magagandang alaala at sa kung saan nakita ng dati mong tananan ang mga pagbabago sa buhay mo...

Sa panibagong bahay na ito, eto lang ang masasbi ko, dala ko pa rin ang kung anong alaala meron ako sa dati kong tahanan... at dito ko itutuloy ang panibagong yugto ng aking buhay...

No comments: