Saturday, September 09, 2006

Sabado Na Naman!!!

Eto ang unang araw ng Linggo dito sa bansang kinalalagyan ko ngayon at unang araw ng Linggo para sa trabaho...

Hayyyyy... Mahaba-habang araw na naman ang aking bibilangin para sa araw ng Huwebes... At mahaba-habang tiisan na naman sa mga pagmumukha ng mga taong nakikita ko dito sa opisina!

Dati sa araw ng Sabado, wala akong paki-alam kung una pa yan sa Linggong dadaan kasi trabaho lang ang aking pinagtutuunan. Pero ngayon, hayyyyy... Unang araw, sira agad dahil sa mga kasamahan mo sa trabaho at magtutuloy tuloy hanggang matapos ang araw ng Huwebes!!!

Cguro nga aning lang ako sa mga pinag-iiisip ko! At kung buntis lang siguro ako, hay... (ulit) baka kamukha na ng mga tao dito ang magiging anak ko! Eeeewwww!!! Kakainis di ba?

Gaya na lang nito HR namin... dati rati naman kapag nakikita kong dumadaan sa harap ko, wala lang! pero ngayon, assssaaarrrr!!! Nagsimula un nung bigla nya akong baligtarin sa gulong nangyari nito bwan ng hunyo! At nagpatuloy dahil sa mga pabalang na utos nya sa akin at pamumuna sa mga kilos ko!!! Kung pede nga lang sagutin, sasagutin ko ‘to eh! Gusto kong sabihin sa kanya na “halllleeeeerrr??? Di mo ko sekretarya! GM lang ang puede sa aking mag-utos ng pabalang! But hey! Kahit nga ung GM namin, laging may pleasekung mag-utos hindi tulad mo! Feeling ka huh!” kaya lang, syempre, mabait akong bata kaya nag-hihimutok na lang akong mag-isa!

Pangalawa, itong OFFICE BOY namin! My gosh! Parang si HR kung mag-utos! Amo?!?!?!!! Kung sya nga hindi ko inuutusan, tapos ako uutusan nya?

Kasalanan ko rin kasi eh, masyado akong mabait! Kaya kahit busy ako, bilang pakikisama, ginagawa ko... (TANGA!) Oo, alam ko! Matagal na! May hangganan din ang lahat! Kung kalian, hindi ko alam. Siguro kapag puno na ako sa mga pag-uugali nila lalong lalo na yang HR na yan na backfighter na, tsismosa pa! AS IN GRRAAABBBEEE!!!! Ikakasal na lang ako, ginagawan pa ako ng tsismis sa trabaho! Adik! Maganda naman sya kaya di nya dapat ako kainggitan pero siguro dahil mas maganda ako sa kanya, bwwwwaaaahahahaha!!!! Ayun, gumagawa ang kwento sa opisina para siraan ako. Di bale! May taning na kayong lahat sa akin!!! :D

Nga pala, matatapos na ang araw ng Sabado... ilang oras na lang uuwi na ako! Bukas Linggo, sana ibang kwento naman ang maisulat ko!

No comments: